Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Giải pháp 5 giây phát âm từ vựng tiếng Pháp chuẩn xác

Phát âm từ vựng tiếng Pháp chuẩn là một điều kiện quan trọng và cần thiết với tất cả những ai mong muốn giao tiếp tiếng Pháp tốt. Để phát âm từ vựng tiếng Pháp chuẩn cần có một phương pháp học tập hiệu quả và khả thi. Cùng tham khảo cách học phát âm tiếng Pháp chuẩn cho người mới bắt đầu học nhé.

Cách học phát âm tiếng Pháp cho người mới học


Phát âm tiếng Pháp luôn là thách thức lớn đối với người Việt khi học tiếng Pháp. Xuất phát điểm từ một ngôn ngữ mẹ để thuần châu Á, việc sống với tiếng Việt đã trở thành một điều tất yếu ăn sâu vào tiềm thức. Do đó, khi tiếp xúc với một ngôn ngữ hiện đại- thuần Pháp với cách phát âm khác hoàn toàn thì việc  phát âm chuẩn là điều rất khó khăn trong thời gian ban đầu. Chính vì thế, chúng ta cần có cách học phát âm hiệu quả, đặc biệt là với từ vựng – một chủ để phong phú nhất trong một ngôn ngữ. Cùng tham khảo giải pháp phát âm từ vựng tiếng Pháp chuẩn trong vòng 5 giây.

1. Tra phiên âm mỗi khi gặp một từ vựng mới

Một thói quen sai lầm là khi gặp từ mới, thấy giống giống từ khác là suy ngay ra cách đọc của từ đó. Vậy là việc phát âm được dựa trên cảm tính. Chính cảm tính ấy đã dẫn đến việc phát âm rất nhiều từ tiếng Pháp sai.

Để cẩn thận, bất kì khi nào gặp từ vựng tiếng Pháp mới hãy tra từ điển để nắm được cách phát âm chuẩn ngay từ ban đầu. Tránh tình trạng phát âm sai từ đầu thì về sau sửa lại cực khó.

2. Tập phát âm tiếng Pháp các từ vựng đó một cách thường xuyên

Sau khi đã chắn chắc về cách phát âm của từ vựng tiếng Pháp đó thì việc cần thiết nhất là thường xuyên luyện tập các  từ vựng đó mỗi ngày. Hãy đứng trước gương và luyện phát âm các từ tiếng Pháp đó sao cho thật chuẩn xác.

Cách phát âm từ vựng tiếng Pháp chuẩn tốt nhất là hãy tập đọc các cụm từ chứ không đọc từng từ riêng lẻ  . Cách tập luyện thế này sẽ rất có ích cho bạn về một vốn từ  tiếng Pháp có hệ thống. Đó cũng là cơ sở hỗ trợ bạn học tốt tất cả các kĩ năng trong tiếng Pháp.

3. Luyện nói các câu tiếng Pháp

Đứng trước gương và tự luyện tập phát âm tiếng Pháp với chính mình


Tự đặt các câu tiếng Pháp và luyện nói cũng là một phương pháp luyện nói tiếng Pháp hữu ích. Việc gắn các từ vựng, cụm từ để lập thành một câu chuẩn ngữ pháp sẽ giúp bạn nâng cao tiếng Pháp toàn diện bao gồm: ngữ pháp, từ vựng. Hay bạn cũng có thể luyện nói những câu tiếng Pháp giao tiếp thông dụng được  chia sẻ công khai trên các website tiếng Pháp hay diễn đàn học tiếng Pháp. Cách này vừa giúp bạn phát âm tiếng Pháp chuẩn, nói tiếng Pháp hay và nâng cao trình độ ngữ pháp tiếng Pháp.

4. Luyện nghe – nói – phản xạ tiếng Pháp

Luyện nghe, nói phản xạ tiếng Pháp thường được các trung tâm học tiếng Pháp áp dụng cho phương pháp giảng dạy của trung tâm đó. Đây là một vòng tuần hoàn bao gồm các giai đoạn: sau khi nghe các câu hỏi và trả lời nhPháp nhất có thể. Đây chính là cách giúp rèn luyện tư duy và phản xạ tiếng Pháp tốt nhất.

Đồng thời, bạn cũng có thời gian để luyện phát âm từ vựng tiếng Pháp chuẩn. Phản xạ tiếng Pháp là điều mà những người mới học thường rất thiếu. Lí do là họ chưa đầu tư thời gian và phương pháp luyện tập hiệu quả nên kĩ năng phản xạ còn chậm, yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét