Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Cách học tiếng Pháp vừa hiệu quả, vừa thú vị

Chắn các bạn đã nghe rất nhiều về phương pháp học tiếng Pháp hiệu quả là đắm mình trong tiếng Pháp và hoàn toàn bao quanh bởi tiếng Pháp ở khắp nơi. Bạn mở một video nghe tiếng Pháp suốt cả ngày. Xem ra đây là cách khá khó để đem đến hiệu quả cao cho những người không kiên nhẫn với việc học tiếng Pháp vì nghe mà không hiểu thì có cảm giác rất chán phải không nào?


Phương pháp học tiếng Pháp thú vị dành cho bạn


>> Xem thêm: http://hoctiengphapsocap.blogspot.com/2016/09/hoc-tieng-phap-giao-tiep-cap-toc.html

Vậy chúng ta có thể tìm đến một số cách học tiếng Pháp hiệu quả mà vẫn vui vẻ và dễ thực hiện như sau:

1. Hãy nói chuyện bằng tiếng Pháp một mình và say sưa hát một bản nhạc bạn yêu thích

Khi bạn đang ở nhà một mình, bạn có thể hát thật to bài hát mà mình yêu thích một cách thoải mái, tự tin và đắm mình trong giai điệu của bài hát đó. Điều này thì mình nghĩ là rất dễ thực hiện bởi âm nhạc có sức hút rất lớn, nó tạo cho chúng ta nhiều xúc cảm, đam mê và lôi cuốn.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nói chuyện bằng tiếng Pháp một mình khi đang tắm không? Nghe có vẻ hơi điên rồ một tí nhưng mình lại thấy nó  khá là thú vị. Vì thời gian tắm là lúc bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất. Bạn có thể nói bất kì chủ đề gì, nói một cách tự nhiên như bạn là người  bản ngữ vậy. Bạn nói chuyện khi đang đi một mình, đang nấu cơm…. Hãy làm điều này thường xuyên và đến lúc nào đó bạn sẽ cảm nhận thấy rằng  “mình có thể nói tiếng Pháp tự nhiên đến vậy”.

2. Hãy xem những buổi phỏng vấn, những clip liên quan đến thần tượng của mình bằng tiếng Pháp


Xem các buổi phỏng vấn thần tượng của bạn cũng là cách học tiếng Pháp hiệu quả


Hãy xem những buổi phỏng vấn, những clip liên quan đến thần tượng của mình mà các buổi phỏng vấn đó được nói bằng tiếng Pháp.

Mình nghĩ đây là phương pháp học tiếng Pháp hiệu quả vô cùng. Bởi việc nghe thần tượng, nhìn hình ảnh của họ cả ngày chắc sẽ không gây cảm giác nhàm chán cho bạn được. Điều này sẽ làm cho các bạn hứng thú khi  nghe tiếng Pháp một cách thoải mái mà không giống như là bạn đang học. Cách học tiếng Pháp này thật hiệu quả và vui phải không nào?

>> Tham khảo thêm: http://hoctiengphapsocap.blogspot.com/2016/09/giai-phap-5-giay-phat-am-tu-vung-tieng.html

3. Ngồi gần những người nói tiếng Pháp tại những nơi công cộng

Bạn có thể nghe những người nước ngoài nói tiếng Pháp là khách du lịch hay những người làm việc tại Việt Nam tại các địa điểm như xe bus, công viên, nhà hàng cho người nước ngoài…Điều này có vẻ mình đang tò mò hóng chuyện của người ta. Ồ nhưng không sao đâu? Mình chỉ nghe và quan sát họ một cách tế nhị thôi mà nhưng hiệu quả của phương pháp học tiếng Pháp này thì vô cùng cao đấy các bạn ạ.

Bạn hãy chú ý lắng nghe cuộc nói chuyện của họ, xem bạn có biết họ đang nói gì không? Bạn hiểu được bao nhiêu những gì họ nói?...

Cách học tiếng Pháp này chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ, có hứng thú đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét