Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

4 thói quen nên từ bỏ để học tiếng Pháp giao tiếp hiệu quả

Học tiếng Pháp giao tiếp là bạn đang học cách để nói chuyện với người bản xứ bao gồm: ngôn ngữ, biểu cảm,cử chỉ, … Chính bởi những yếu tố hấp dẫn này mà rất nhiều người lao đến các trung tâm học tiếng Pháp với mong muốn cải thiện trình độ tiếng Pháp nhanh chóng để đáp ứng công việc và cuộc sống hàng ngày.


Muốn học tiếng Pháp giao tiếp hiệu quả bạn nên từ bỏ những thói quen xấu
Muốn học tiếng Pháp giao tiếp hiệu quả bạn nên từ bỏ những thói quen xấu


Tuy nhiên, một sai lầm đó là nhiều người chưa nhận thức rõ được các yếu tố quan trọng khi học tiếng Pháp giao tiếp hiệu quả. Dưới đây là 4 yếu tố mà nếu bạn không bỏ thì sẽ chẳng bao giờ có thể học tiếng Pháp giao tiếp tốt cả

1. Ngại ngùng là thói quen khiến bạn không thể giao tiếp tiếng Pháp lưu loát

Học tiếng Pháp là chúng ta đang học một ngôn ngữ khác hoàn toàn với ngôn ngữ mẹ đẻ. Cũng giống như khi sinh ra chúng ta phải học nói tiếng Việt. Vậy hãy hồi tưởng lại, hoặc chỉ cần nhìn vào những đứa trẻ trong gia đình bạn. Khi chúng bắt đầu tập nói, chúng cũng mắc phải hàng nghìn lỗi phát âm, rồi nói ngọng, rồi nói ngược…Khi học nói tiếng Pháp chúng ta cũng vậy. Vậy thì làm sao có thể không mắc phải sai lầm? Nếu cứ ngại ngùng thì bạn sẽ chẳng bao giờ giao tiếp tiếng Pháp được. Sai thì sửa và sai thì sửa. Tin tôi đi. Vì ai cũng sai như bạn!

2. Học tiếng Pháp một cách máy móc sẽ trì hoãn việc học của bạn

Khi bạn học bất kì môn học gì mà bạn áp dụng cách học máy móc thì cũng chẳng thể giỏi được. Hãy học tiếng Pháp một cách tự nhiên nhất. Vì thứ gì là bản năng thì bao giờ cũng dễ phát triển và phát triển với một tốc độ kinh hoàng.


Tránh việc học máy móc khi học tiếng Pháp
Tránh việc học máy móc khi học tiếng Pháp


Điều này sẽ khiến kiến thức bị bó hẹp trong một khuôn khổ nhất định. Học gì biết nấy mà không thể mở rộng ra được. Hay khi được học một cấu trúc ngữ pháp thì bạn chỉ dùng nó, và khi nói thì phải đúng cái cấu trúc ấy mới nói. Đừng như vậy! Hãy bỏ ngay tính máy móc trong mọi việc! Đặc biệt là trong việc học tiếng Pháp giao tiếp.

3. Lười biếng - kẻ thù của học tiếng Pháp.

Học tiếng Pháp giao tiếp mà lười biếng thì chắc chắn là vô cùng khó khăn để thành công. Vì sao ư? Học tiếng Pháp là cả một chặng đường, một quá trình đòi hỏi sự lặp lại thường xuyên. Nếu bạn bỏ nó một thời gian thì ngay lập tức bạn sẽ quên hết chúng. Cũng như học bất kì môn học nào khác, lâu ngày không sờ đến thì tất cả sẽ về vạch xuất phát.

>> Xem thêm:duhocphap.com.vn

4. Chú trọng kĩ năng nói hơn là nghe khi học tiếng Pháp giao tiếp

Rất nhiều người có suy nghĩ khi học tiếng Pháp giao tiếp đó là kỹ năng nói tiếng Pháp thì quan trọng hơn là kỹ năng nghe. Điều này là một sai lầm hoàn toàn! Hãy tưởng tượng, trong một cuộc giao tiếp nếu bạn không hiểu đối phương đang nói gì với bạn thì bạn sẽ đối đáp và trò chuyện với họ như thế nào? Bạn nói tiếng Pháp giỏi nhưng bạn nói một câu chuyện ở đâu đâu trong khi người kia đang nói một vấn đề ngay cạnh bạn. Vậy giao tiếp có hiệu quả, có thực sự thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét